Câu 1
Nối mỗi phép toán trong Scratch ở cột bên trái với một phép toán tương ứng trong Toán học ở cột bên phải cho phù hợp.
Lời giải chi tiết:
Câu 2
Điền từ, cụm từ thích hợp vào chỗ chấm.
Gợi ý: trước; từ trái sang phải; bên ngoài; bên trong; sau.
Quy tắc thực hiện phép toán trong Scratch: khối phép toán ………….....được thực hiện…………………., khối phép toán………………………….được thực hiện …………………….; các khối phép toán được thực hiện theo thứ tự …………………………..
Lời giải chi tiết:
Quy tắc thực hiện phép toán trong Scratch: khối phép toán bên trong được thực hiện trước, khối phép toán bên ngoài được thực hiện sau; các khối phép toán được thực hiện theo thứ tự từ trái sang phải.
Câu 3
Tính và điền kết quả của các biểu thức Scratch trong bảng dưới đây.
Lời giải chi tiết:
Câu 4
Tính và điền kết quả của các biểu thức Scratch trong bảng dưới đây.
Lời giải chi tiết:
Câu 5
Ghép mỗi câu lệnh ở cột A vào một vị trí được đánh số ở cột B cho phù hợp để tạo thành chương trình trò chơi đoán số bí mật theo yêu cầu ở phần Vận dụng trong SGK (trang 55).
Lời giải chi tiết:
1 - B; 2 - A; 3 - D; 4 - C;
Câu 6
Tạo, chạy chương trình Scratch để kiểm tra kết quả em đã làm ở câu 3, câu 4.
Lời giải chi tiết:
- Mở phần mềm Scratch
- Lựa chọn nhân vật
- Tạo khối lệnh kiểm tra
Ví dụ: Kiểm tra kết quả biểu thức 18 chia lấy dư 5
- Chạy thử và kiểm tra kết quả
Câu 7
Tạo chương trình Scratch với các yêu cầu sau đây:
- Cho phép bạn nhập tháng bạn được sinh ra (thang_sinh_cua_ban).
- So sánh thang_sinh_cua_ban với tháng em được sinh ra (thang_ sinh_cua_em):
+ Nếu thang_sinh_cua_ban < thang_sinh_cua_em thì thông báo “Bạn sinh nhật trước tớ.”;
+ Nếu thang_sinh_cua_ban > thang_sinh_cua_em thì thông báo “Bạn sinh nhật sau tớ
+ Nếu thang_sinh_cua_ban = thang_sinh_cua_em thì thông báo “Bạn và tớ sinh nhật cùng tháng.”
Lời giải chi tiết:
- Mở phần mềm Scratch
- Lựa chọn nhân vật
- Tạo khối lệnh kiểm tra
- Chạy thử và kiểm tra kết quả