Bài 1: Chào năm học mới
Bài 2: Em đã lớn
Bài 3: Niềm vui của em
Bài 4: Mái ấm gia đình
Bài 5: Ôn tập giữa học kì I
Bài 6: Yêu thương, chia sẻ
Bài 7: Khối óc và bàn tay
Bài 8: Rèn luyện thân thể
Bài 9: Sáng tạo nghệ thuật
Bài 10: Ôn tập cuối học kì I
Bài 11: Cảnh đẹp non sông
Bài 12: Đồng quê yêu dấu
Bài 13: Cuộc sống đô thị
Bài 14: Anh em một nhà
Bài 15: Ôn tập giữa học kì II
Bài 16: Bảo vệ Tổ quốc
Bài 17: Trái Đất của em
Bài 18: Bạn bè bốn phương
Bài 19: Ôn tập cuối năm
Bài 1: Chào năm học mới
Bài 2: Em đã lớn
Bài 3: Niềm vui của em
Bài 4: Mái ấm gia đình
Bài 5: Ôn tập giữa học kì I
Bài 6: Yêu thương, chia sẻ
Bài 7: Khối óc và bàn tay
Bài 8: Rèn luyện thân thể
Bài 9: Sáng tạo nghệ thuật
Bài 10: Ôn tập cuối học kì I
Bài 11: Cảnh đẹp non sông
Bài 12: Đồng quê yêu dấu
Bài 13: Cuộc sống đô thị
Bài 14: Anh em một nhà
Bài 15: Ôn tập giữa học kì II
Bài 16: Bảo vệ Tổ quốc
Bài 17: Trái Đất của em
Bài 18: Bạn bè bốn phương
Bài 19: Ôn tập cuối năm
Câu 1
Kể chuyện:
Bạn mới
Dựa theo tranh và câu hỏi, kể lại câu chuyện:


Phương pháp giải:
Em quan sát các bức tranh và lần lượt trả lời các câu hỏi để kể lại câu chuyện.
Lời giải chi tiết:
- Tranh 1: Trong giờ ra chơi, do A-i-a là học sinh mới, chưa quen biết các bạn nên con rụt rè, ngồi một mình. Thấy vậy, thầy giáo liền khích lệ A-i-a, giúp cho A-i-a có dũng khi và tham ra chơi cùng các bạn.
- Tranh 2: Khi chơi đuổi bắt cùng các bạn, A-i-a chạy chậm nên không thể bắt được ai. Tét-su-ô đã nói rằng như thế rất chán. Điều đó càng khiến A-i-a thêm lúng túng.
- Tranh 3: Thầy giáo đã giúp A-i-a tự tin hơn bằng cách hỏi về các bức tranh mà A-i-a vẽ, tro các bức tranh ở hành lang để mọi người có thể ngắm nhìn nó, khiên mọi người hiểu và biết nhiều hơn về A-i-a.
- Tranh 4: Sau đó mọi chuyện đã tốt hơn. A-i-a đã tự tin hơn. Các bạn cũng đã chủ động bắt chuyện và rủ A-i-a chơi cùng.
Câu 2
Trao đổi về nội dung câu chuyện:
a) Em thích nhân vật nào trong câu chuyện trên? Vì sao?
b) Nếu lớp em có một người bạn mới, em có thể làm gì để giúp bạn?
Phương pháp giải:
Em tự liên hệ bản thân và nói lên suy nghĩ của mình.
Lời giải chi tiết:
a) Em thích nhân vật thầy giáo trong câu chuyện, vì thấy đã giúp đỡ A-i-a. Thầy đã khích lệ, cổ vũ và làm cho A-i-a tự tin hơn.
b) Nếu lớp em có một người bạn mới, em có thể chủ động chào hỏi bạn, hỏi về những sở thích của bạn, rủ bạn tham gia những trò chơi để bạn có thể dễ dàng làm quen với lớp hơn.
📱 Tải app ngay để nhận giảm 50% sản phẩm PRO!
✅ Khám phá skincare, makeup, tóc giả, phụ kiện từ các thương hiệu yêu thích.
✨ Làm đẹp dễ dàng, giao hàng nhanh chóng tận tay bạn.