Tuần 1: Mỗi người một vẻ
Tuần 2: Mỗi người một vẻ
Tuần 3: Mỗi người một vẻ
Tuần 4: Mỗi người một vẻ
Tuần 5: Trải nghiệm và khám phá
Tuần 6: Trải nghiệm và khám phá
Tuần 7: Trải nghiệm và khám phá
Tuần 8: Trải nghiệm và khám phá
Tuần 9: Ôn tập và đánh giá giữa học kì 1
Tuần 10: Niềm vui sáng tạo
Tuần 11: Niềm vui sáng tạo
Tuần 12: Niềm vui sáng tạo
Tuần 13: Niềm vui sáng tạo
Tuần 14: Chắp cánh ước mơ
Tuần 15: Chắp cánh ước mơ
Tuần 16: Chắp cánh ước mơ
Tuần 17: Chắp cánh ước mơ
Tuần 18: Ôn tập và đánh giá giữa học kì 1
Tuần 19: Sống để yêu thương
Tuần 20: Sống để yêu thương
Tuần 21: Sống để yêu thương
Tuần 22: Sống để yêu thương
Tuần 23: Uống nước nhớ nguồn
Tuần 24: Uống nước nhớ nguồn
Tuần 25: Uống nước nhớ nguồn
Tuần 26: Uống nước nhớ nguồn
Tuần 27: Ôn tập và đánh giá giữa học kì 2
Tuần 28: Quê hương trong tôi
Tuần 29: Quê hương trong tôi
Tuần 30: Quê hương trong tôi
Tuần 31: Quê hương trong tôi
Tuần 32: Vì một thế giới hòa bình
Tuần 33: Vì một thế giới hòa bình
Tuần 34: Vì một thế giới hòa bình
Tuần 35: Ôn tập và đánh giá cuối năm học
Tuần 1: Mỗi người một vẻ
Tuần 2: Mỗi người một vẻ
Tuần 3: Mỗi người một vẻ
Tuần 4: Mỗi người một vẻ
Tuần 5: Trải nghiệm và khám phá
Tuần 6: Trải nghiệm và khám phá
Tuần 7: Trải nghiệm và khám phá
Tuần 8: Trải nghiệm và khám phá
Tuần 9: Ôn tập và đánh giá giữa học kì 1
Tuần 10: Niềm vui sáng tạo
Tuần 11: Niềm vui sáng tạo
Tuần 12: Niềm vui sáng tạo
Tuần 13: Niềm vui sáng tạo
Tuần 14: Chắp cánh ước mơ
Tuần 15: Chắp cánh ước mơ
Tuần 16: Chắp cánh ước mơ
Tuần 17: Chắp cánh ước mơ
Tuần 18: Ôn tập và đánh giá giữa học kì 1
Tuần 19: Sống để yêu thương
Tuần 20: Sống để yêu thương
Tuần 21: Sống để yêu thương
Tuần 22: Sống để yêu thương
Tuần 23: Uống nước nhớ nguồn
Tuần 24: Uống nước nhớ nguồn
Tuần 25: Uống nước nhớ nguồn
Tuần 26: Uống nước nhớ nguồn
Tuần 27: Ôn tập và đánh giá giữa học kì 2
Tuần 28: Quê hương trong tôi
Tuần 29: Quê hương trong tôi
Tuần 30: Quê hương trong tôi
Tuần 31: Quê hương trong tôi
Tuần 32: Vì một thế giới hòa bình
Tuần 33: Vì một thế giới hòa bình
Tuần 34: Vì một thế giới hòa bình
Tuần 35: Ôn tập và đánh giá cuối năm học
Khởi động
Nếu có một phép lạ, em muốn dùng phép lạ đó để làm gì? Vì sao?
Phương pháp giải:
Em hãy suy nghĩ, tưởng tượng và trả lời theo cảm nhận của mình.
Lời giải chi tiết:
Nếu có phép lạ, em sẽ giúp thế giới không còn bệnh tật bởi vì em muốn con người được sống khỏe mạnh, hạnh phúc.
Nội dung bài đọc
| Bài đọc nói đến ước mơ của các bạn nhỏ là nếu có phép lạ. Đó là ước mơ rất ngây thơ, hồn nhiên của trẻ con. |
Bài đọc
NẾU CHÚNG MÌNH CÓ PHÉP LẠ
Nếu chúng mình có phép lạ
Bắt hạt giống nảy mầm nhanh
Chớp mắt thành cây đầy quả
Tha hồ hái chén ngọt lành.
Nếu chúng mình có phép lạ
Ngủ dậy thành người lớn ngay
Đứa thì lặn xuống đáy biển
Đứa thì ngồi lái máy bay.
Nếu chúng mình có phép lạ
Hái triệu vì sao xuống cùng
Đúc thành ông mặt trời mới
Mãi mãi không còn mùa đông.
Nếu chúng mình có phép lạ
Hoá trái bom thành trái ngon
Trong ruột không còn thuốc nổ
Chỉ toàn kẹo với bi tròn.
Nếu chúng mình có phép lạ!
Nếu chúng mình có phép lạ!
(Định Hải)
Câu 1
1. Nếu có phép lạ, các bạn nhỏ ước những điều gì?
Phương pháp giải:
Em đọc các đoạn văn để tìm những chi tiết nói về ước mơ của các bạn nhỏ.
Lời giải chi tiết:
Nếu có phép lạ, các bạn nhỏ ước:
- Bắt hạt giống nảy mầm nhanh, chớp mắt thành cây ăn quả.
- Ngủ dậy thành người lớn ngay.
- Hái triệu vì sao xuống cùng.
- Hóa trái bom thành trái ngon.
Câu 2
2. Theo em, hai điều ước “không còn mùa đông” và “hoá trái bom thành trái ngon” có ý nghĩa gì?
Phương pháp giải:
Em suy nghĩ và trả lời theo cảm nhận của mình.
Lời giải chi tiết:
Theo em, hai điều ước “không còn mùa đông” và “hoá trái bom thành trái ngon” có ý nghĩa là mong ước con người có cuộc sống luôn vui vẻ, hạnh phúc, hòa bình, không có chiến tranh.
Câu 3
3. Em thích ước mơ nào trong bài thơ? Vì sao?
Phương pháp giải:
Em đọc các khổ thơ trong bài và nêu ước mơ em thích nhất.
Lời giải chi tiết:
Em thích ước mơ hóa trái bom thành trái ngon nhất bởi vì ước mơ đó giúp cho thế giới không có chiến tranh mà chỉ còn hòa bình, con người sống với nhau vui vẻ, hòa thuận.
Câu 4
4. Việc lặp lại hai lần câu thơ “Nếu chúng mình có phép lạ” ở cuối bài thơ nói lên điều gì?
* Học thuộc lòng bài thơ.
Phương pháp giải:
Em suy nghĩ và đưa ra câu trả lời theo ý kiến riêng của mình.
Lời giải chi tiết:
Việc lặp lại hai lần câu thơ “Nếu chúng mình có phép lạ” ở cuối bài thơ nhấn mạnh mong muốn, điều ước của các bạn nhỏ.
📱 Tải app ngay để nhận giảm 50% sản phẩm PRO!
✅ Khám phá skincare, makeup, tóc giả, phụ kiện từ các thương hiệu yêu thích.
✨ Làm đẹp dễ dàng, giao hàng nhanh chóng tận tay bạn.