Tuần 1: Mỗi người một vẻ
Tuần 2: Mỗi người một vẻ
Tuần 3: Mỗi người một vẻ
Tuần 4: Mỗi người một vẻ
Tuần 5: Trải nghiệm và khám phá
Tuần 6: Trải nghiệm và khám phá
Tuần 7: Trải nghiệm và khám phá
Tuần 8: Trải nghiệm và khám phá
Tuần 9: Ôn tập và đánh giá giữa học kì 1
Tuần 10: Niềm vui sáng tạo
Tuần 11: Niềm vui sáng tạo
Tuần 12: Niềm vui sáng tạo
Tuần 13: Niềm vui sáng tạo
Tuần 14: Chắp cánh ước mơ
Tuần 15: Chắp cánh ước mơ
Tuần 16: Chắp cánh ước mơ
Tuần 17: Chắp cánh ước mơ
Tuần 18: Ôn tập và đánh giá giữa học kì 1
Tuần 19: Sống để yêu thương
Tuần 20: Sống để yêu thương
Tuần 21: Sống để yêu thương
Tuần 22: Sống để yêu thương
Tuần 23: Uống nước nhớ nguồn
Tuần 24: Uống nước nhớ nguồn
Tuần 25: Uống nước nhớ nguồn
Tuần 26: Uống nước nhớ nguồn
Tuần 27: Ôn tập và đánh giá giữa học kì 2
Tuần 28: Quê hương trong tôi
Tuần 29: Quê hương trong tôi
Tuần 30: Quê hương trong tôi
Tuần 31: Quê hương trong tôi
Tuần 32: Vì một thế giới hòa bình
Tuần 33: Vì một thế giới hòa bình
Tuần 34: Vì một thế giới hòa bình
Tuần 35: Ôn tập và đánh giá cuối năm học
Tuần 1: Mỗi người một vẻ
Tuần 2: Mỗi người một vẻ
Tuần 3: Mỗi người một vẻ
Tuần 4: Mỗi người một vẻ
Tuần 5: Trải nghiệm và khám phá
Tuần 6: Trải nghiệm và khám phá
Tuần 7: Trải nghiệm và khám phá
Tuần 8: Trải nghiệm và khám phá
Tuần 9: Ôn tập và đánh giá giữa học kì 1
Tuần 10: Niềm vui sáng tạo
Tuần 11: Niềm vui sáng tạo
Tuần 12: Niềm vui sáng tạo
Tuần 13: Niềm vui sáng tạo
Tuần 14: Chắp cánh ước mơ
Tuần 15: Chắp cánh ước mơ
Tuần 16: Chắp cánh ước mơ
Tuần 17: Chắp cánh ước mơ
Tuần 18: Ôn tập và đánh giá giữa học kì 1
Tuần 19: Sống để yêu thương
Tuần 20: Sống để yêu thương
Tuần 21: Sống để yêu thương
Tuần 22: Sống để yêu thương
Tuần 23: Uống nước nhớ nguồn
Tuần 24: Uống nước nhớ nguồn
Tuần 25: Uống nước nhớ nguồn
Tuần 26: Uống nước nhớ nguồn
Tuần 27: Ôn tập và đánh giá giữa học kì 2
Tuần 28: Quê hương trong tôi
Tuần 29: Quê hương trong tôi
Tuần 30: Quê hương trong tôi
Tuần 31: Quê hương trong tôi
Tuần 32: Vì một thế giới hòa bình
Tuần 33: Vì một thế giới hòa bình
Tuần 34: Vì một thế giới hòa bình
Tuần 35: Ôn tập và đánh giá cuối năm học
Đề bài: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện hoặc bài thơ đã đọc, đã nghe.
Câu 1
Chuẩn bị.
- Chọn một nhân vật (trong câu chuyện hoặc bài thơ) đã mang lại cho em nhiều cảm xúc (ví dụ: Ma-ri-a trong Nhà phát minh 6 tuổi, người nhạc sĩ trong Ông Bụt đã đến, người bà trong Quả ngọt cuối mùa, chú gà con trong Bầu trời trong quả trứng,...),
- Điều gì ở nhân vật gây ấn tượng với em (ngoại hình, tính cách, suy nghĩ, hành động,...)
- Tình cảm, cảm xúc của em với nhân vật đó như thế nào?
Phương pháp giải:
Em tiến hành chọn một nhân vật, nêu điều em ấn tượng ở nhân vật và thể hiện tình cảm, cảm xúc của bản thân.
Lời giải chi tiết:
Bài tham khảo:
- Chọn một nhân vật: Nhân vật người nhạc sĩ trong Ông Bụt đã đến.
- Điều ở nhân vật gây ấn tượng với em: Tính cách ấm áp và nhân hậu và cách hành động mua chậu lan mà không cần ai biết của ông.
- Tình cảm, cảm xúc của em đối với nhận vật: Em rất mến mộ và kính trọng ông nhạc sĩ.
Câu 2
Tìm ý.
Gợi ý:

Phương pháp giải:
Em tiến hành tìm ý cho đoạn văn dựa trên những gợi ý.
Lời giải chi tiết:
Mở đầu: Trong các câu chuyện, bài thơ em đã đọc, đã nghe, em thích nhất là nhân vật ông nhạc sĩ trong câu chuyện Ông bụt đã đến. Đó là ông bụt thật sự trong suy nghĩ của em.
Triển khai:
- Điều ở nhân vật gây ấn tượng với em:
+ Ông nhạc sĩ là người có tính cách ấm áp, nhân hậu, vị tha và cao thượng.
+ Khi biết Mai đã làm gãy nhành hoa, ông không trách mắng Mai mà âm thầm lắng nghe nguyện vọng của Mai, mua chậu lan mới thay thế mà không cần ai biết đến.
+ Em đã đọc lại câu chuyện nhân vật rất nhiều lần và tưởng tượng nếu em gặp ông thì em sẽ rất vui.
- Tình cảm, cảm xúc của em đối với nhân vật: Em rất cảm phục và kính trọng ông nhạc sĩ.
Kết thúc: Ông nhạc sĩ như là ông Bụt trong tâm trí của em vậy. Em rất yêu mến ông. Em nhất định sẽ cố gắng học tập thật tốt để có thể gặp được ông Bụt trong tương lai.
Câu 3
Góp ý và chỉnh sửa.
- Bố cục đoạn văn đầy đủ, rõ ràng.
- Thông tin về nhân vật được chọn lọc kĩ, thể hiện đúng đặc điểm của nhân vật trong tác phẩm.
- Tình cảm, cảm xúc của em được nêu cụ thể.
Phương pháp giải:
Em tiến hành góp ý cho đoạn văn của bạn và chỉnh sửa bài văn của bản thân nếu có.
Lời giải chi tiết:
Em tiến hành góp ý cho đoạn văn của bạn và chỉnh sửa bài văn của bản thân nếu có.
📱 Tải app ngay để nhận giảm 50% sản phẩm PRO!
✅ Khám phá skincare, makeup, tóc giả, phụ kiện từ các thương hiệu yêu thích.
✨ Làm đẹp dễ dàng, giao hàng nhanh chóng tận tay bạn.